“Làm việc ở nhà” là cụm từ đang dần trở nên quen thuộc hơn với đại đa số công ty khi tình hình đại dịch vẫn đang diễn biến phức tạp không ngừng. Đưa ra quyết định cho nhân viên làm việc tại nhà mang lại nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp vì vừa phải đảm bảo công việc, vừa phải giữ kết nối giữa các thành viên, giữa các đội nhóm. 

Vậy làm thế nào để tăng tương tác giữa các thành viên với nhau, tạo một môi-trường-làm-việc tích cực và thoải mái? Tham khảo 5 hoạt động sau nhé: 

  1. Tổ chức minigame nội bộ

Đóng vai trò như một sân chơi tập thể sau những giờ chạy deadline căng thẳng, minigame nội bộ tích cực hơn khi tham gia các hoạt động để giành về những phần thưởng giá trị. Đặc biệt, các minigame có giá trị phần thưởng càng cao và thiết thực hiện nay như e-voucher các ngành hàng thực phẩm, y tế, mua sắm online… sẽ càng thu hút sự tham gia của các thành viên.

Có nhiều hoạt động thích hợp trong giai đoạn này như tập yoga, review sách, nấu ăn, trồng cây, trang trí góc làm việc,… Doanh nghiệp có thể tập hợp 5 đến 7 hoạt động tạo thành một chuỗi thử thách cho một minigame hoàn hảo như thử thách 15 ngày thay đổi, hoàn thành 7 thử thách trong khoảng thời gian nhất định.

  1. Họp online 15 – 30 phút mỗi ngày

Để các thành viên trong mỗi phòng ban, mỗi team có cơ hội gặp gỡ nhau mỗi ngày, một mặt để cập nhật công việc trong ngày, mặt khác là để tăng tính tương tác và hiểu nhau hơn trong công việc. Một cuộc họp không cần quá dài, kéo dài từ 15 – 30 phút là vừa đủ. Tập trung trình bày các ý chính, cập nhật công việc  và trao đổi những thắc mắc của mỗi thành viên để công việc ngày hôm đó diễn ra suôn sẻ và thực hiện theo đúng kế hoạch ban đầu.

  1. Sử dụng văn phòng ảo tăng tương tác

Với công nghệ phát triển như hiện nay, làm việc ở nhà trở nên bớt “đáng sợ” hơn khi bạn có thể gặp gỡ, tương tác với đồng nghiệp một cách chân thực nhất ở văn phòng ảo với không gian “xịn sò”. Ứng dụng Gather Town được phát triển cho phép “xây dựng” một văn phòng ảo với một không gian rộng lớn, đầy đủ tiện nghi từ không gian làm việc, phòng họp, đến phòng ăn, khu vực giải trí.

Môi trường làm việc 2D hiện đang được nhiều doanh nghiệp sử dụng giúp các đồng nghiệp có cơ hội trải nghiệm, giao lưu sinh động hơn so với các công cụ họp trực tuyến nhàm chán khác. 

  1. Chuyên mục gửi và giải đáp tâm thư 

Dù làm việc tại văn phòng hay làm việc tại nhà, nhân viên cũng không tránh khỏi phát sinh những khó khăn, khúc mắc hay những yêu cầu, đề xuất nhưng không biết giải bày cùng ai. Việc tạo nên chuyên mục tâm sự sẽ giúp nhân viên có tâm lý thoải mái hơn khi trình bày tâm tư, nguyện vọng của mình; giúp nhân viên cởi mở hơn và tháo bỏ rào cản tâm lý khi gặp khó khăn không thể giải quyết. Điều này cũng góp phần tạo nên văn hóa lắng nghe và thấu hiểu, là sợi dây kết nối giữa doanh nghiệp và nhân viên. 

  1. Xây dựng mục đích trao quà, tặng thưởng

Đừng để phúc lợi nhân viên bị ảnh hưởng khi làm việc tại nhà. Hãy luôn quan tâm đến nhân viên trong mọi hoàn cảnh và công nhận những nỗ lực, đóng góp của họ, nhất là trong giai đoạn này. Chúc mừng sinh nhật nhân viên hàng tháng, xây dựng hệ thống công nhận những nhân viên xuất sắc định kỳ và kèm theo một món quà động viên nho nhỏ như thẻ quà tặng điện tử, vừa tiện lợi vì có thể gửi qua SMS/Email, vừa dễ sử dụng mọi lúc mọi nơi.

Đặc biệt các gói quà thiết thực nhất ở thời điểm hiện tại đang có mặt tại UrBox góp phần giúp doanh nghiệp giảm được gánh nặng về chi phí cũng như thời gian khi tìm kiếm quà tặng. 5 gói quà tặng UrBox cung cấp đáp ứng được nhu cầu quà tặng cho doanh nghiệp, giúp lan tỏa năng lượng tích cực từ doanh nghiệp đến nhân viên, đối tác và xã hội.

Gói quà tặng 1: Gắn kết (Gift-set)

Gói quà tặng 2: Chia sẻ (Gift-combo)

Gói quà tặng 3: Đồng hành (Link-balance)

Gói quà tặng 4: Thấu hiểu (Quà tặng thiết yếu)

Gói quà tặng 5: Đón Trăng (Quà trung thu)

Tìm hiểu thêm về 4 Gói quà tặng tại đây.

Hãy cùng UrBox tạo cho nhân viên một môi trường làm việc thoải mái và hỗ trợ nhau vượt qua đại dịch nhé!

LIÊN HỆ VỚI URBOX

Vui lòng để lại thông tin bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc trong vòng 24 giờ làm việc.
Hoặc liên hệ Hotline: 1900 299 232 | [email protected] để được hỗ trợ trực tiếp.