Hiện nay, việc bán hàng trực tuyến trên các kênh thương mại điện tử (TMĐT) đang dần tăng lên mỗi ngày, dẫn đến cạnh tranh ngày càng cao giữa các sản phẩm tương tự nhau trên thị trường. Do đó, giữ chân khách hàng trung thành lại ngày một khó hơn đối với những người bán hàng trực tuyến.

Bao bì sản phẩm có giá trị như thế nào? 

Với một vài thương hiệu, việc chi tiêu cho bao bì là khá tốn kém. Tuy nhiên trên thực tế, đó là một trong những sự lựa chọn tốt nhất cho việc kinh doanh của bạn vì những lợi ích mà nó mang lại. Tìm kiếm bao bì phù hợp với nhãn hàng của bạn có thể giúp tăng doanh thu, nhận được nhiều đơn hàng mua lại từ các khách hàng cũ và tăng mức độ nhận biết của khách hàng về thương hiệu của bạn.

Việc sở hữu bao bì riêng cũng sẽ là một chặng đường dài trong việc xây dựng nhận thức thương hiệu vì nó đóng vai trò như một công cụ marketing.

7 chiến lược về bao bì có thể dùng để xây dựng tệp khách hàng thân thiết

  1. Yêu cầu chia sẻ các kênh mạng xã hội

Đây là một trong những cách hiệu quả để thúc đẩy và xây dựng lòng trung thành với thương hiệu. Mọi người thường thích chia sẻ các hoạt động hàng ngày của họ với bạn bè trên mạng xã hội. Nếu một sản phẩm có bao bì đặc biệt ấn tượng, họ có nhiều khả năng muốn chia sẻ sản phẩm đó hơn, mang lại cho bạn bằng chứng trên các kênh mạng xã hội về giá trị thương hiệu của bạn.

  1. Yêu cầu đánh giá sản phẩm

Nhận phản hồi sau khi mua hàng dưới dạng đánh giá từ khách hàng mang lại uy tín cho thương hiệu. Đánh giá sản phẩm có khả năng “kỳ diệu” ảnh hưởng đến quyết định của người mua.

Trước khi đưa ra quyết định mua hàng, nhiều người thường xem đánh giá của những người đã mua sản phẩm trước đó. Với suy nghĩ này, việc thúc đẩy khách hàng đánh giá sản phẩm cho thấy rằng thương hiệu của bạn đang nỗ lực cống hiến những gì tốt nhất – và không sợ bị chỉ trích.

Nếu lý do không thêm phần đánh giá sản phẩm trên trang thương mại điện tử của thương hiệu là vì bạn sợ nhận được phản hồi tiêu cực, bạn có thể bị giảm doanh số bán hàng so với các đối thủ khác.

  1. Đẩy mạnh chương trình khách hàng thân thiết

Chương trình khách hàng thân thiết là một trong những cách kiểm tra để xem khách hàng của bạn đã quay lại bao nhiêu lần. Đó cũng là một cách hay để tạo nên một chuỗi khách hàng truyền bá thông tin về doanh nghiệp của bạn.

Bạn có thể thông báo cho khách hàng điểm của chương trình khách hàng thân thiết mà họ nhận được trên bao bì sản phẩm và đề xuất họ kiểm tra điểm bằng cách quét mã QR.

Bạn có thể thông báo cho khách hàng bằng cách đính kèm trên bao bì số điểm mà họ đã nhận được trong chương trình khách hàng thân thiết và thúc đẩy họ kiểm tra tài khoản của mình bằng cách quét mã QR.

  1. Thiệp cảm ơn và ghi chú viết tay

Thiệp cảm ơn và ghi chú viết tay là những cách chu đáo mà các doanh nghiệp thương mại điện tử cho khách hàng thấy rằng họ được trân trọng. Viết những ghi chú này có vẻ như là một việc nhỏ, nhưng nó truyền tải đến người nhận một thông điệp về lòng biết ơn, điều này sẽ khiến họ quay lại nhiều hơn.

Thiệp và giấy ghi chú cho phép bạn kết nối với khách hàng của mình và chia sẻ những gì bạn yêu thích nhất thông qua việc trải nghiệm. Đây cũng là một cách thân thiện và là ý tưởng tuyệt vời cho các doanh nghiệp vừa khởi nghiệp.

  1. Đưa ra ưu đãi

Hầu như mọi người đều muốn nhận được một sản phẩm vẫn giữ nguyên chất lượng với giá đã được giảm. Giảm giá là một chiến lược phổ biến và có thể giảm giá trực tiếp hoặc sử dụng mã giảm giá.

Bạn có thể gửi ưu đãi giảm giá cho khách hàng ở bên trong bao bì hoặc tiếp thị qua email. Những thông báo này sẽ như một lời nhắc nhở và thúc đẩy khách hàng mua nhiều hơn.

  1. Sản phẩm mẫu

Các sản phẩm mẫu miễn phí là hình thức bán chéo lý tưởng cho khách hàng bằng cách tận dụng sự liên quan được xây dựng trên các sản phẩm hiện có. Bạn có thể gửi các mẫu sản phẩm liên quan mới và sắp ra mắt khi khách hàng mua các sản phẩm hiện có và thuyết phục họ mua hàng trong tương lai.

  1. Những món quà nhỏ

Đúng như tên gọi, đây không phải là điều gì lớn lao mà chỉ là một cách nhỏ để làm hài lòng khách hàng của bạn. Những món quà bạn tặng không nhất thiết phải tốn kém, nhưng bạn nên cân nhắc trong lựa chọn của mình. Những món quà nhỏ này khiến mọi người cảm thấy đặc biệt và như mong đợi, khách hàng sẽ muốn đáp lại hành động đó thông qua việc mua hàng và giới thiệu những người mua khác.

Nguồn: smile.io (How to Build Customer Loyalty with Your Order Packaging)

Lược dịch và biên tập: Cẩm Tú

Hình ảnh: Minh Nhựt

Các bài viết liên quan

LIÊN HỆ VỚI URBOX

Vui lòng để lại thông tin bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc trong vòng 24 giờ làm việc.
Hoặc liên hệ Hotline: 0899 189 199 | Customer@urbox.vn để được hỗ trợ trực tiếp.