Bạn có thể đã dành phần lớn thời gian của mình để xác định, tinh chỉnh và sống theo các đề xuất giá trị của công ty, nhưng bạn đã dành bao nhiêu thời gian để xác định đề xuất giá trị nhân viên của mình?

Đề xuất giá trị nhân viên là gì?

Employee Value Proposition (viết tắt EVP) là một thuật ngữ chỉ những đặc trưng của một doanh nghiệp/ tổ chức mà có thể được đem ra sử dụng để hấp dẫn người lao động.

Employee Value Proposition (viết tắt EVP) là một thuật ngữ chỉ những đặc trưng của một doanh nghiệp/ tổ chức mà có thể được đem ra sử dụng để hấp dẫn người lao động. EVP có thể là những thứ hữu hình như lương thưởng, chế độ đãi ngộ, các chương trình đào tạo tập huấn phát triển… và cũng có thể là những yếu tố vô hình thuộc về giá trị doanh nghiệp như môi trường làm việc ổn định, nỗ lực đạt tới sự hoàn hảo, tính gắn kết nội bộ…

Một đề xuất giá trị nhân viên (EVP) về cơ bản là “thỏa thuận” mà bạn đang cung cấp cho nhân viên: sự cân bằng giữa lương, phần thưởng và lợi ích, môi trường làm việc, v.v. Đây là những gì nhân viên nhận được cho thời gian và nỗ lực của họ.

Tại sao nên tăng cường EVP?

Theo Towers Watson, các công ty sử dụng đề xuất giá trị nhân viên một cách hiệu quả là khi khả năng nhân viên tham gia chương trình cao gấp năm lần và đạt được hiệu quả tài chính cao hơn đáng kể so với các công ty không sử dụng”. Nếu bạn muốn nhân viên tham gia và cải thiện hiệu quả tài chính, tăng cường EVP của bạn là một khoản đầu tư đúng đắn. Hơn nữa, một EVP mạnh mẽ là điều cần thiết trong việc thu hút và giữ chân nhân tài hàng đầu.

Đánh giá EVP của bạn

Trước khi thay đổi bất kỳ chiến lược nào, điều quan trọng là nên đánh giá các chỉ số, số liệu để xem xét về tính khả thi của chúng. Theo đó, việc đầu tiên trong vấn đề công nhận nhân viên, đánh giá EVP là hành động nên được triển khai nhanh chóng. 

Hiện tại, bạn cung cấp cho nhân viên của mình những gì để đổi lấy thời gian và nỗ lực của họ? 

Chẳng hạn:

  • Mức lương – Mức lương có cạnh tranh không?
  • Lợi ích – Loại lợi ích nào bạn cung cấp? Ai đủ điều kiện?
  • Môi trường làm việc/ văn hóa – Môi trường làm việc và văn hóa công ty của bạn như thế nào? Bạn cảm thấy như thế nào khi làm việc cho công ty của bạn?
  • Tự chủ – Nhân viên có được vi mô hóa hay họ đang kiểm soát cách họ làm việc?

Phần thưởng và công nhận – Nhân viên được khen thưởng như thế nào cho những nỗ lực của họ (ngoài lương)? Bạn có cung cấp tiền thưởng thường xuyên hay bạn chỉ thưởng cho những người đã đạt được thành tựu trong năm hay đạt được một cột mốc nhất định.

Điều quan trọng nữa là suy nghĩ về cách truyền đạt EVP hiện tại của bạn. Bạn có thể truyền tải EVP qua văn bản, nhưng nếu không giao tiếp hoặc đưa vào thực tế, nó sẽ không bao giờ phát huy tiềm năng đầy đủ.

Xác định các yếu tố chính của EVP của bạn

urbox.vn - chỉ số evp
Mọi người đều muốn cảm thấy có giá trị và được đánh giá cao cho những đóng góp của họ, phần thưởng, khen ngợi và việc công nhận thường xuyên giúp đạt được điều đó một cách hiệu quả và hiệu quả. (Ảnh: Freepik.com)

Hãy xem xét tình trạng hiện tại của EVP. Đã đến lúc để tìm hiểu nhân viên bạn thực sự nghĩ gì về đề xuất giá trị của nhân viên.

Tìm hiểu càng nhiều càng tốt từ nhân viên hiện tại và quá khứ. Một đề xuất giá trị nhân viên hiệu quả là một nhân viên làm trung tâm, vì vậy nhận được phản hồi của họ là rất quan trọng.

Kiểm tra các trang web như Glassdoor để xem liệu có bất kỳ nhân viên nào trong quá khứ của bạn để lại phản hồi về những gì họ muốn làm việc cho công ty của bạn không.

Bạn cũng sẽ muốn xem xét các xu hướng và báo cáo về sự tham gia của nhân viên. Ví dụ, nghiên cứu của Towers Watson tiết lộ rằng “Nhân viên muốn xem toàn bộ thỏa thuận khi họ tìm kiếm mục đích tổ chức cũng như giá trị”.

Họ muốn biết về công việc họ sẽ làm, nhưng cũng về mục đích và giá trị của công ty bạn, phần thưởng và chương trình công nhận, cơ hội phát triển chuyên nghiệp, môi trường làm việc và nhân viên.

Khi bạn đã xác định các yếu tố và chủ đề có khả năng của EVP hiện tại của bạn và hiểu biết về những gì nhân viên thực sự muốn, hãy đánh giá EVP của bạn để xác định những yếu tố nào cần cải thiện, loại bỏ hoặc bao gồm.

Bao gồm sự công nhận của nhân viên

Một trong những cách hiệu quả nhất để cải thiện EVP hiện tại của bạn, bao gồm sự công nhận của nhân viên. Mọi người đều muốn cảm thấy có giá trị và được đánh giá cao cho những đóng góp của họ, phần thưởng, khen ngợi và việc công nhận thường xuyên giúp đạt được điều đó một cách hiệu quả và hiệu quả.

Ví dụ, nhận dạng ngang hàng không tốn nhiều chi phí, nhưng nó thúc đẩy sự tham gia bằng cách nhận ra các đóng góp và xây dựng mối quan hệ.

Phát triển tuyên bố EVP của bạn

Đến bây giờ, bạn nên có một danh sách các thành phần thiết yếu sẽ tạo nên EVP của bạn như mức lương cạnh tranh, môi trường làm việc hợp tác và chương trình phần thưởng ngang hàng. 

Cố gắng tóm tắt EVP của bạn trong một hoặc hai câu, đảm bảo rằng nó hỗ trợ chiến lược nhân sự của bạn.

Chia sẻ EVP của bạn

Khi đã phát triển một tuyên bố đề xuất giá trị nhân viên ngắn gọn, mô tả, hãy chia sẻ nó với nhân viên của bạn, các ứng cử viên công việc và tuyển dụng mới. Có một tuyên bố EVP cho phép bạn dễ dàng truyền đạt giá trị mà công ty cung cấp.

Nếu EVP nói rằng bạn cung cấp những lợi ích tốt nhất và thường xuyên thưởng cho nhân viên vì những đóng góp của họ, bạn cần sống và thực hiện theo lời hứa đó. Phát triển và củng cố đề xuất giá trị nhân viên của bạn là một công việc đáng giá. Hãy khen thưởng, công nhận nhân viên của bạn và xây dựng một lực lượng lao động hạnh phúc hơn, gắn kết, năng suất hơn.

_

Nguồn: Bonusly.com

Dịch & biên tập: Ánh Trâm

Minh họa: Vân Thảo

(*) Bản quyền bài dịch thuộc về UrBox. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ Nguồn: UrBox – Digital Rewards & Loyalty Solution” .

[UrBox – Nền tảng kết nối các chương trình quà tặng, chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết của doanh nghiệp với mạng lưới nhà cung cấp – thương hiệu bán lẻ bao gồm cả online và offline trên thị trường nhằm phục vụ nhu cầu liên quan đến các quà tặng voucher/egift. Người dùng có thể nhận quà qua SMS/Email và sử dụng ngay lập tức tại các hệ thống cửa hàng chấp nhận đổi quà].

LIÊN HỆ VỚI URBOX

Vui lòng để lại thông tin bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc trong vòng 24 giờ làm việc.
Hoặc liên hệ Hotline: 0899 189 199 | Customer@urbox.vn để được hỗ trợ trực tiếp.