Theo Forbes, thương mại điện tử D2C (Direct to Consumer) đã thay đổi cách người tiêu dùng mua sắm và tương tác với các nhãn hàng.

Trong năm 2022, D2C vẫn sẽ là mô hình được nhiều thương hiệu áp dụng để cạnh tranh trong thị trường Thương mại điện tử. Nhiều nhà bán lẻ truyền thống đã thay đổi mô hình kinh doanh “trực tiếp tới người tiêu dùng” để thu hút và giữ chân khách hàng và đã gặt hái được nhiều thành công.

Theo đó, “ông lớn” Nike cho biết trong quý đầu năm 2020, doanh số thương mại điện tử của hãng đã tăng 82%. Vài năm trước đại dịch, thương hiệu này đã rút khỏi các trung tâm thương mại và nhiều cửa hàng đại lý khác.

Dưới đây là 5 xu hướng Thương mại điện tử D2C năm 2022.

1. Nhà bán hàng D2C nhiều hơn

Để cạnh tranh, các nhà bán lẻ lớn quyết định làm theo các nhà bán hàng D2C trực tuyến. Với lượng khách hàng đến các cửa hàng trực tiếp ngày càng ít, các nhà bán lẻ đã theo bước các nhà bán hàng D2C để tiếp cận vào đối tượng khách hàng am hiểu về công nghệ hơn.

2. Mở rộng danh mục sản phẩm

Đại dịch đã kìm hãm sự phát triển của nhiều thương hiệu. Nhưng đồng thời, cũng đã khiến nhu cầu về các sản phẩm thể thao và chăm sóc bản thân tăng cao đối với người tiêu dùng làm việc tại nhà. Theo xu hướng này, các công ty bản địa kỹ thuật số sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng sang các danh mục sản phẩm liền kề.

3. Người tiêu dùng bị thu hút bởi thương hiệu D2C

Khi Covid bắt đầu bùng phát, một trong những nhu cầu cấp thiết nhất đối với các nhà bán lẻ là một nền tảng thương mại điện tử hiệu quả. May mắn thay, đó là thứ mà các thương hiệu D2C đã có, mang lại lợi thế sớm cho họ. Gần hai năm sau, người tiêu dùng tiếp tục dành ít thời gian hơn ở các cửa hàng truyền thống và dành nhiều thời gian hơn trên thiết bị của họ: Doanh số thương mại điện tử của Hoa Kỳ trong quý 3 năm 2021 tăng 45,6% so với quý 3 năm 2019.

4. Kiến trúc Headless trong thiết kế website TMĐT

Thế hệ tiếp theo của các công ty theo kiến trúc headless, nơi trang web hướng tới người tiêu dùng tách biệt với nền tảng thương mại điện tử, đang phát triển các giải pháp để cải tiến các trang web hiện có với các tính năng mới và cao cấp hơn. Các thương hiệu D2C hiện có thể triển khai tính năng tăng tốc cạnh liền mạch, có nghĩa là họ có thể phân phát nội dung tại các cửa hàng từ các máy chủ được phân phối trên toàn thế giới chỉ bằng một cú nhấp chuột đơn giản. Những trải nghiệm nâng cao này cho phép các nhà cung cấp công nghệ đáp ứng các nhu cầu của thương hiệu D2C với mức đầu tư hợp lý và triển khai nhanh chóng.

5. Chính sách hoàn trả

Khách hàng bị ảnh hưởng mạnh bởi chính sách hoàn trả: một nghiên cứu của Forrester cho thấy rằng người tiêu dùng ở Pháp, Anh và Hoa Kỳ thích các nhà bán lẻ trực tuyến cung cấp dịch vụ đổi trả hàng miễn phí, cũng như các nhà bán lẻ hoàn lại tiền cho hình thức thanh toán ban đầu. Forrester dự đoán rằng các nhà bán lẻ và thương hiệu “tập trung vào khách hàng” sẽ đầu tư để nâng cấp lợi nhuận (địa điểm, quy trình hợp lý, phát hành tiền hoàn lại, xử lý trả hàng nội bộ) và … sẽ làm việc để chia sẻ dữ liệu nội bộ và nâng cấp cách họ giới thiệu sản phẩm để tránh bị trả lại hàng trong lần đầu địa điểm.”

Từ các vấn đề về chuỗi cung ứng đến kỳ vọng ngày càng tăng từ người tiêu dùng, thương mại điện tử còn nhiều điều phải cạnh tranh trong năm tới. Nhưng các thương hiệu D2C (và các nhà bán lẻ truyền thống) lưu ý đến những xu hướng này sẽ có vị trí tốt để giải quyết những thách thức này nhằm tiếp cận đối tượng mới và phát triển mạnh trong năm tới.

LIÊN HỆ VỚI URBOX

Vui lòng để lại thông tin bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc trong vòng 24 giờ làm việc.
Hoặc liên hệ Hotline: 1900 299 232 | [email protected] để được hỗ trợ trực tiếp.